Wednesday, January 28, 2009

.•.•x.[Nang Kinausap ko ang aking Sarili].x•.•.

Naranasan niyo na rin bang kausapin sarili niyo?
Ang sarap ng feeling diba?kahit nagmumukha na kayong mga tanga.
Pero ayos yun mga dude, sabi nga ng Psychology teacher ko (Maam Funtecha), nakakatulong daw ito sa ating paggawa ng desisyon at pagkilala ng husto sa ating sarili.

REMJO: anong topic gusto mong pagusapan natin ngayon bro?

Kaluluwa ni remjo: kahit ano, pero dapat hindi boring. comedy gusto ko.

R: ay, di pwd bro, nag eemote kasi ako ngayon, baba ng kuha ko sa Chem exam namin eh.

K: Ows, kala ko kaya mo yun?

R: Change topic bro..

K: Sige na nga, bro, bakit adik ka sa computer?

R: Eh, yun yung nagpapasaya sa akin eh, angal ka?

K: Bakit di mo subukang magbasa? o pag aralan mga lessons mo sa paaralan?

R: Eh, hindi ako pala aral na tao eh.

K: Bro,paturo naman ng photoshop.!

R: Sige, pag may time ako..

K: Bro, uhmm, gutom ka na ba?

R: Uhmm, hindi, kumain ako kanina eh.

K: Ano paborito mong pagkain?

R: Uhmm, kahit ano basta chicken, pasta, chocolates, pizza...at adobo.

K: Ah ganun ba?bro, seryosong usapan naman, nonsense to eh.

R: Sige bah! basta wag lang math at chem huh!

K: Sige wag lang yun..uhmm, bakit hate mo ang chemistry?

R: Kakainis kasi eh, maraming mga classifications ng mga chemicals (tama ba?hehe), mapa ketones, acid hallides, amides, amines, hai naku boring yun! tsaka pahamak yang chemistry na yan! hai naku!

K: Bro, ano ba masusuggest mo para mawala yung chemistry sa world?

R: Pagbutihin na ng mga discoverer ang pagimbento ng time machine..
para mabalikan ko yung past, papatayin ko yung may pakana kung bakit may chemistry!!!

K: ??

R: bakit?

K: Weird muh! eh kung mapatay mo siya eh wala ng mga beauty products na magpapagwapo sayo!!

R: ay, oo nga pala, sige na nga, ok na yung may chem basta, gwapo lang ako.(haha)

K: Bro, bakit ang kapal mo?

R: Hindi ako makapal noh, one way ko lang yon to gain my self confidence, kahit hindi ako kaganun ka gwapo, pero may itsura din, at least, mataas yung pagtingin ko sa sarili ko, pero hindi naman ganun kataas na nmay nasasagasaan na.. i know my limits naman kasi eh..

K: Bravo!! bravo!

R: Tangels!

K: awts!

-----------------------------------------

3 comments:

cyndirellaz said...

lol! ang kulit niyo mag usap ah! ginagawa ko din to minsan ang kausapin ang sarili ko, tama ang psy prof niyo, actually nakakatulong to sa paggawa ng decision ^^

Rawr Prince said...

ahaha..
ganun talaga yun.

it really helps in making your decisions,

ilang beses ko nang naproved yun.

:]

Anonymous said...

lol... nakakatawa, hehehe! I find your blog interesting... entertaining? =P
uq din ng chem. hehehe siguro 2 ang mgi2ng grade q dun hai! buhay...

-marah