Tuesday, February 24, 2009

Mga tanong na dapat bigyan ng katarungan!

lets talk..

uhhm..

marami akong tanong sa aking sarili ngayon.
tanong na nagpapagulo sa aking mga ginagawa.

Ilan sa mga tanong nagpapagulo sa akin na kinakailangan nang magkaroon ng solusyon ay ang mga tanong na sigurado akong tinatanong nyo rin sa inyong mga sarili.. in short, dapat ninyong basahin lahat ng nilalaman ng post na ito sapagkat mamatay kayo kung hindi nyo ito ginawa. (nanakot ba naman?haha) ang ibig kong sabihin ay mamatay kayong hindi nahahanapan ng solusyon ang mga tanong na iyon!

Tanong: Bakit maraming haters? insecure lang ba sila o la lang talagang magawa?

Sagot: Pra sakin, insecure lang sila. Sapagkat dalawa lang ang binigay na choices sa taas, "insecure lang o la lang talagang magawa" , napakabobo ko naman kapag pinili ko yung "la lang talagang magawa" sapagkat lahat ay may rason. Sino ba nagimbento ng tanong na iyan at dalawa lang yung binigay na choices? tuturuan ko siya kung pano gumawa ng tanong at magbigay ng choices.haist.
Maraming haters sapagkat maraming magagaling.
Maraming mga magagaling sapagkat maraming haters na ginagawa nilang inspirasyon upang makagawa ng ilang mga bagay na magaganda.
Maraming mga magagandang bagay sapagkat maraming magagaling ang gumagawa nito at etcetera.


Tanong: Bakit kailangang mag-aral bago makapagtrabaho?

Sagot: "Bobo parin ang dumiscover ng tanong na ito eh, pano tayo matututo kapag hindi tayo nag aral?
pano tayo guguhit kapag di natin alam kung ano ang drawing?"

- uhhmm.maaring ito ang magiging sagot ng mga pilosopong tao, pero may point sila,sapagkat 70% ng laman ng ating utak ay galing sa eskwelahan at yun ay ayon sa aking imahinasyon, in short, imbento ko lang. so dapat muna nating magaral bago makapagtrabaho. dapat muna nating magkaroon ng knowledge sa mga bagay bagay na ating nakikita bago tayo gumawa ng mga bagay bagay na makikita din ng iba.

Pero, may mga trabaho na di na kailangang pagaralan pa, ang ilan ay nasa ibaba:

Kidnapper- trabaho ng mga mag asawang walang anak, kaya kung gusto mong magkaroon ng anak, maging kidnapper ka na! free na! magkakapera ka pa! hindi na kailangang magaral. Ang kailangan mo lang gawin ay pumunta sa pinakamalapit na presinto, siguradong makakakita ka dun ng maraming kidnapper, sa kanila ka kumuha ng advice.

Basurero- Obvious ba? di na dapat magaral sa field na ito, kailangan mo lang ay pumulot ng basura. oh di ba? mababansagan ka pang Nature Lover, nakakatulong ka kasi kay mother earth.

So ano? ano gusto mo? magaral muna bago makapagtrabaho o magpakasarap ka na lang sa buhay mo at pumili ng mga trabahong di na kailangang pagaralan tulad ng mga nasa itaas?

Tanong: Bakit may Mathematics?

Sagot: Para may Mathematician of the Year Award kapag Recognition day sa elementary.

Tanong: Bakit maraming PROSTITUTE kapag gabi?

Sagot: Imagine yourself as a prostitute, magduty ka 12:00 ng tanghali, sigurado akong marami kang customer...

Tanong: Bakit may break up? :[

Sagot: Pinanganak kasi ako.
kailangan din ng mga magsyota na malaman kung sila nga ang para sa isat isa.
Wala na kasing LOVE sa pagitan nila.

Tanong: Bakit ako tanong ng tanong?at ako rin naman ang sagot ng sagot? does it mean na tanga ako?

Sagot: Hindi ka tanga, genius ka lang talaga. talented sa pagtanong, talented pa sa pagsagot.

;)


Oh ano?
Tama ba mga sagot ko sa mga tanong ko?
if hindi, MALI ka! haha.


------------------------------------


NSTP in OTON pics!
saya nito!:3 :






Poster ng posibleng magiging film ng aming section:

9 comments:

pinaysfinest said...
This comment has been removed by the author.
pinaysfinest said...

galing, parang thesis brad, nakarelate ako, bakit nga ba kelangan ng mga tanong diba? nice post there ^_^
gusto kong parte yung sa insecure, maraming ganun sa mga friendster forum world . . . hehehehe, nagfoforum ka din ba bro? xD
ganda ng mga vector works mo eh ^_^

Rawr Prince said...

yah bro sa friendstertalk ako.

thanks bro!
:]

Anonymous said...

Hello Remjo!
This is CPU NSTP Bollettino. Can we ask for some of your pictures taken in Oton last February 23?
We will use it for the nstp publication.

Thanks a lot Remjo. Anyways, your photos will be credited.

Rawr Prince said...

yah! you can use the pics! :) @ bollettino

cyndirellaz said...

naks! NSTP! anyways daming mga katanungan na nasagot dito ah!! lalo na yung tanong na bat pa kailangang magaral, tanong ko din yan sa sarili ko dati pero nagiba na nga ang tanong ko ngayon, bat pa kasi kailangan magtrabaho, alam ko ang sagot sa tanong na yan, di ko lang talaga matanggap! hehe ^^

Rawr Prince said...

^ hehe.
ganun talaga ang buhay ate!
napapalibutan ng mga question mark. pero sa likod ng mga mark na iyon, asahan nating may tuldok paring mailalagay sa huli.

diba tama? :]

Unknown said...

=================================

hello remjo! great job!

you got nicevectors. kahit sabi mo, di xa ganun ka attractive, pero pinaghirapan din di ba, anyways, ikaw ay pinagpala ng Maykapal...

God Bless!

==================================

Unknown said...

ahihih.
kakatuwa nmn po post neo:]
wla lang, pa epal lang. XD